วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

มูดีส์เตือนอันดับเครดิต Aaa ของสหรัฐตกอยู่ในความเสี่ยงหากไม่เร่งลดยอดขาดดุลงบประมาณ

ตลาดทอง-ราคาทอง-ทองคำแท่ง-ร้านทองตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-goldตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-goldตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ไม่ขออะไรมาก..ขอเพียงโหวตให้กำลังใจคนทำเว็บ

มูดีส์เตือนอันดับเครดิต Aaa ของสหรัฐตกอยู่ในความเสี่ยงหากไม่เร่งลดยอดขาดดุลงบประมาณ

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พุธที่ 26 พฤษภาคม 2553 11:49:03 น.


มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เตือนว่า อันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ Aaa อาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในอนาคตอันใกล้นี้ นอกเสียจากว่ารัฐบาลจะใช้มาตรการเพิ่มเติมในการลดยอดขาดดุลงบประมาณที่พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ในขณะนี้

มูดีส์กล่าวในแถลงการณ์วันนี้ว่า การที่สหรัฐยังคงสามารถรักษาอันดับเครดิต Aaa เอาไว้ได้อยู่ในขณะนี้ ก็เพราะสหรัฐมีปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยแนวโน้มเครดิตของสหรัฐยังคงมีเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม มูดีส์เตือนว่าสถานะการคลังของสหรัฐเป็นประเด็นที่น่ากังวล เพราะที่ผ่านมารัฐบาลได้นำงบประมาณจำนวนมากไปใช้ในการยับยั้งเศรษฐกิจสหรัฐให้หลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย ส่งผลให้สัดส่วนหนี้สินต่อตัวเลขจีดีพีของสหรัฐ อยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง และมีแนวโน้มว่าจะสูงกว่าประเทศอื่นๆที่อันดับเครดิต Aaa

นอกจากนี้ มูดีส์กล่าวว่า การเมืองที่มีเสถียรภาพ ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เป็นสิ่งทำคัญที่ทำให้แนวโน้มเครดิตของสหรัฐมีเสถียรภาพ แต่สหรัฐยังคงความเสี่ยงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการที่นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในการสภาพคล่องและความยืดหยุ่นด้านการเงินของรัฐบาล รวมทั้งการที่สหรัฐต้องแบกรับต้นทุนในโครงการประกันสังคมและค่ารักษาพยาบาล

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา มูดีส์ระบุว่า อันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ อยู่ในกลุ่มยืดหยุ่น (Resilient Aaa) ซึ่งนับว่าด้อยกว่าแคนาดา เยอรมนี และฝรั่งเศสที่อยู่ในกลุ่มต้านทาน (Resistant Aaa) เนื่องจากทั้ง 3 ประเทศได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การเงินโลกน้อยกว่าสหรัฐและอังกฤษ

โดยมูดีส์ได้จัดอันดับเครดิต Aaa ไว้ 3 กลุ่ม ซึ่งได้แก่กลุ่มต้านทาน (Resistant) ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ดีทีสุด กลุ่มยืดหยุ่น (Resilient) ซึ่งเป็นกลุ่มรองลงมา และกลุ่มเปราะบาง (Vulnerable) ซึ่งเป็นกลุ่มที่อ่อนแอที่สุด

อย่างไรก็ตาม มูดีส์กล่าวว่า ยังไม่มีแผนที่จะปรับลดอันดับเครดิตของสหรัฐ และ อังกฤษ

--อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช/ปนัยดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับทุกท่าน ที่ให้ความสนใจใน www.Taradthong.com เว็บไซต์ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่สนใจในทองคำได้ใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาโอกาสในการทำกำไรในอนาคต ผมนายตลาดทองยินดีต้อนรับครับ อย่างแรกสุดขอให้ทุกท่านเข้าไปกดปุ่มสมัครสมาชิกพร้อมระบุ username ที่ต้องการพร้อมอีเมลล์