วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ฝรั่งตื่นวิกฤติยูโรโซนแห่ตุนซื้อทอง

ตลาดทอง-ราคาทอง-ทองคำแท่ง-ร้านทองตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-goldตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-goldตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ไม่ขออะไรมาก..ขอเพียงโหวตให้กำลังใจคนทำเว็บ

ฝรั่งตื่นวิกฤติยูโรโซนแห่ตุนซื้อทอง

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ราคาทองปรับตัวขึ้นในเช้าวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังทะยานขึ้น 1% ในวันที่ 26 พ.ค. ขณะที่การถือครองทองคำของกองทุน SPDR แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ และความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของยุโรปได้กระตุ้นแรงซื้อทองในฐานะแหล่งลงทุนที่ปลอดภัย ณ เวลา 09.19 น.ตามเวลาประเทศไทย ราคาทองสปอตมีการซื้อขายที่ระดับ 1,213.35 เหรียญสหรัฐฯต่อออนซ์ ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่าทางการจีนกำลังทบทวนการถือครองพันธบัตรยูโรโซน เนื่องจากมีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์ เศรษฐกิจในยุโรป



นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองคำวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ผันผวนตลอดทั้งวัน โดยปรับราคาขึ้นลงถึง 5 ครั้ง ครั้งละ 50 บาท ก่อนปิดตลาดเท่ากับเย็นวันที่ 26 พ.ค. โดยทองแท่งซื้อบาทละ 18,550 บาท ขายบาทละ 18,650 บาท ทองรูปพรรณซื้อบาทละ 18,282.96 บาท และขายบาทละ 19,050 บาท ซึ่งเป็นผลจากความผันผวนของราคาทองคำในตลาดฮ่องกง ตลาดทองคำโลก การเก็งกำไรของกองทุนต่างชาติ และเศรษฐกิจยุโรปที่ยังมีปัญหาอยู่



ด้านนางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า สาเหตุที่นักลงทุนต่างชาติเทขายสุทธิหุ้นไทยออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเงินออกไปชดเชยกรณีผลกระทบจากปัญหาวิกฤติหนี้ในยุโรป  ประกอบกับยังมีปัจจัยลบสถานการณ์การเมืองภายในประเทศที่เข้ามาเป็นตัวกดดัน  และหากพิจารณาตลาดหุ้นในภูมิภาคช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  ก็มีการปรับตัวลดลง 7-8% ขณะที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงน้อยกว่าเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในต่างประเทศ  ซึ่งเป็นผลกระทบจากความกังวลวิกฤติหนี้ในยุโรปว่าอาจส่งผลกระทบลุกลาม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับทุกท่าน ที่ให้ความสนใจใน www.Taradthong.com เว็บไซต์ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่สนใจในทองคำได้ใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาโอกาสในการทำกำไรในอนาคต ผมนายตลาดทองยินดีต้อนรับครับ อย่างแรกสุดขอให้ทุกท่านเข้าไปกดปุ่มสมัครสมาชิกพร้อมระบุ username ที่ต้องการพร้อมอีเมลล์