วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ยูโรร่วง จากความกังวลปัญหาหนี้-มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรปภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ยูโรร่วง จากความกังวลปัญหาหนี้-มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป

ตลาดทอง-ราคาทอง-ทองคำแท่ง-ร้านทองตลาดทอง-ร้านทอง-ทองคำแท่ง-goldตลาดทอง-ร้านทอง-ราคาทอง-goldตลาดทอง-ราคาทอง-gold

ไม่ขออะไรมาก..ขอเพียงโหวตให้กำลังใจคนทำเว็บ

 ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ยูโรร่วง จากความกังวลปัญหาหนี้-มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรปภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ยูโรร่วง จากความกังวลปัญหาหนี้-มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป

 

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พุธที่ 26 พฤษภาคม 2553 07:52:18 น.
 

ค่าเงินยูโรยังคงอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (25 พ.ค.) โดยในระหว่างวัน ยูโรดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี หลังจากมีข่าวว่าธนาคารกลางสเปนเข้าเทคโอเวอร์ธนาคาร Cajasur ซึ่งเป็นธนาคารออมทรัพย์แห่งหนึ่งของสเปน ข่าวดังกล่าวส่งผลให้เกิดความกังวลว่าวิกฤตการเงินยุโรปที่ลุกลามเข้าสู่ระบบการธนาคารแล้วนั้น อาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกด้วย

 

ค่าเงินยูโรรูดลง 0.07% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.2342 ดอลลาร์ จากระดับของวันจันทร์ที่ 1.2351 ดอลลาร์ และเงินปอนด์ร่วงลง 0.10% แตะที่ 1.4405 ดอลลาร์ จากระดับ 1.4419 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้น 0.06% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 90.180 เยน จากระดับ 90.130 เยน แต่ร่วงลง 0.28% เมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ 1.1561 ฟรังค์ จากระดับ 1.1594 ฟรังค์

ส่วนค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งขึ้น 0.29% แตะที่ 0.8265 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.8241 ดอลลาร์สหรัฐ และค่าเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ขยับลง 0.04% แตะที่ 0.6692 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.6695 ดอลลาร์สหรัฐ

นักลงทุนยังคงลดการถือครองสกุลเงินยูโรเนื่องจากขาดความเชื่อมั่นในเสถียรภาพของเศรษฐกิจยุโรป โดยความกังวลครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อธนาคารกลางสเปนเข้าเทคโอเวอร์ธนาคาร Cajasur ซึ่งเป็นธนาคารออมทรัพย์แห่งหนึ่งของสเปน ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้เกิดความกังวลว่า ปัญหาในระบบการเงินยุโรปกำลังขยายตัวในวงกว้าง แม้รัฐบาลสเปนยืนยันว่า สเปนมีเม็ดเงินอยู่ในระบบมากเพียงพอก็ตาม ขณะที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เตือนว่า ดุลการชำระเงินของธนาคารในสเปนกำลังประสบปัญหา นอกจากนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสเปนยังอยู่ในภาวะถดถอย และอัตราว่างงานที่สูงถึง 20%

นางเอเลนา ซาลกาโด รมว.คลังสเปน เปิดเผยว่า มาตรการรัดเข็มขัดที่มีเป้าหมายจะลดยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาล อาจส่งผลกระทบต่ออัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสเปนในปี 2554 โดยคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวเพียง 1.3% ลดลงจากที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะขยายตัว 1.8%

ส่วนที่ประเทศอังกฤษนั้น นายจอร์จ ออสบอร์น รมว.คลังอังกฤษ ได้เปิดเผยรายละเอียดของแผนปรับลดงบประมาณรายจ่าย 6.2 พันล้านปอนด์ (8.92 พันล้านดอลลาร์)  และกล่าวเตือนว่างบประมาณฉุกเฉินที่จะออกมาในเดือนหน้าอาจถูกปรับลดลงอย่างมาก ขณะที่นายเดวิด ลอส์ รมช.คลังอังกฤษ กล่าวว่าการปรับลดงบประมาณในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตื่นตัวในหน่วยงานภาครัฐ

นายออสบอร์นกล่าวว่า แม้ตัวเลขหนี้ภาครัฐสำหรับปี 2009/2010 อยู่ในระดับต่ำเกินคาด  แต่เขามองว่ารัฐบาลอังกฤษชุดใหม่ที่ประกอบด้วยพรรคอนุรักษ์นิยมและเสรีประชาธิปไตยจะยังคงให้ความสำคัญกับการลดยอดขาดดุลงบประมาณที่มีอยู่สูงเกือบถึง 11 % ของมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ  (จีดีพี)

อย่างไรก็ตาม สหภาพแรงงานอังกฤษระบุว่า แผนปรับลดงบประมาณนี้จะสร้างความเสียหายต่อภาคบริการและเศรษฐกิจอังกฤษ และทำให้ตำแหน่งงานหลายพันตำแหน่งเผชิญกับความเสี่ยง

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนพ.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับ 63.3 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2551 และทำสถิติพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 เนื่องจากผู้บริโภคคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะตึงตัวในตลาดแรงงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับทุกท่าน ที่ให้ความสนใจใน www.Taradthong.com เว็บไซต์ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่สนใจในทองคำได้ใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาโอกาสในการทำกำไรในอนาคต ผมนายตลาดทองยินดีต้อนรับครับ อย่างแรกสุดขอให้ทุกท่านเข้าไปกดปุ่มสมัครสมาชิกพร้อมระบุ username ที่ต้องการพร้อมอีเมลล์